top of page
Banner edge
LEFT.png

TIN TỔNG HỢP

ĐỘNG ĐẤT LỚN Ở MOROCO

Động đất lớn ở Morocco, hơn 2.000 người chết


(Tin Tổng Hợp): Theo tin từ Bộ Nội vụ Morocco cho biết, trận động đất khuya 8-9 tại Marrakech đã khiến hơn 2.012 người thiệt mạng và 2.059 người bị thương, trong đó có 1.404 người trong tình trạng nguy kịch.


Cơ quan Khảo sát địa chất Mỹ cho biết trận động đất có cường độ 6,8 độ, tâm chấn cách thành phố Marrakech khoảng 72km về phía tây nam.


Theo mô tả của Hãng tin Reuters, tại làng Amizmiz gần tâm chấn, các nhân viên cứu hộ đang bới đống đổ nát bằng tay không. Bên ngoài bệnh viện, khoảng 10 thi thể được phủ chăn trong khi người thân đau buồn đứng bên cạnh.


"Khi tôi cảm thấy mặt đất rung chuyển dưới chân, tôi vội vàng đưa các con ra ngoài. Nhưng hàng xóm của tôi không qua khỏi", anh Mohamed Azaw kể lại.


Gần như tất cả các ngôi nhà ở khu vực Asni, cách Marrakech khoảng 40km về phía Nam, đều bị hư hại. Thực phẩm đang thiếu hụt do nhà cửa sập chôn vùi tất cả.


Chấn động từ trận động đất ở Morocco có thể cảm nhận được từ xa như Huelva hay Jaen ở miền nam Tây Ban Nha. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết có hơn 300.000 người bị ảnh hưởng ở Marrakech và các khu vực lân cận.


bottom of page